anh tin bai
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KỲ HỌP THƯỜNG LỆ CUỐI NĂM 2023 ( KỲ HỌP THỨ TÁM) HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHOÁ XVII NHIỆM KỲ 2021-2026

Sáng ngày 22/12/2023, tại hội trường tầng 3 trụ sở Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Liêm Hải, HĐND xã khóa XVII đã tiến hành kỳ họp thường lệ năm 2023. Về dự kỳ họp có Bà: Trần Thị Thuỷ UV BCH Đảng bộ huyện, VTVKSND huyện Trực Ninh; Ông Trần Văn Bình Bí thư Đảng uỷ, CT HĐND xã Việt Hùng; Bà Nguyễn Thị Thanh UV BCH Đảng bộ huyện, PCT UBMTTQ huyện là đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã. Các đồng chí trong ban Thường vụ Đảng uỷ, LĐ UBND, UV BCH Đảng bộ, Thường trực UBMTTQ xã, các vị đại biểu đại diện cho các Ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội, Bí thư các chi bộ, Trưởng ban CTMT, Trưởng xóm hành chính, hiệu trưởng các nhà trường, công an xã, cán bộ công chức UBND, và 26 vị đại biểu HĐND xã khoá XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026;

Tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe đại diện UBND xã trình bày các báo cáo:  Báo cáo kết quả công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024, báo cáo kết quả giám sát ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND xã, Báo cáo công tác chỉ đạo điều hành của UBND xã và kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024, Báo cáo về tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2023 và Trình tờ trình phân bổ dự toán thu, chi ngân sách xã năm 2024, UBND xã thông qua HĐND xã về kế hoạch xây dựng cơ bản và đầu tư công năm 2024. Tại kỳ họp đã nghe Uỷ ban MTTQ xã thông báo về hoạt động của UBMTTQ xã tham gia xây dựng chính quyền năm 2023, và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Các ban HĐND báo cáo công tác thẩm tra tại kỳ họp, Thường trực HĐND xã trình HĐND xã kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND xã, Thường trực HĐND xã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ Tám HĐND xã các ý kiến của cử tri tập trung vào 7 lĩnh vực thuộc UBND xã đó là; lĩnh vực Nông nghiệp nông thôn có 5 nội dung; lĩnh vực Tài nguyên môi trường có 11 nội dung; lĩnh vực Giao thông thuỷ lợi có 7 nội dung; lĩnh vực Văn hoá xã hội có 4 nội dung; lĩnh vực quân sự có 01 nội dung; lĩnh vực Nội chính có 3 nội dung; lĩnh vực xây dựng nông thôn mới có 2 nội dung; các ý kiến đã được thường trực HĐND xã tổng hợp chuyển đến UBND xã trả lời và tiếp thu làm rõ tại kỳ họp.

Tại kỳ họp thứ Tám của HĐND xã Các đại biểu và các vị đại biểu HĐND xã đều đồng tình nhất trí cao với tất cả các báo cáo, Tờ trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, kế hoạch đầu tư xây dựng đường giao thông và xây dựng cơ bản của HĐND, UBND xã đã thông qua tại kỳ họp thứ Tám và không có ý kiến tham luận và chất vấn.

          Sau một buổi sáng làm việc, với tinh thần khẩn trương, kỳ họp thứ Tám Hội đồng nhân dân xã Liêm hải khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. HĐND xã đánh giá cao công tác chuẩn bị của TTHĐND, lãnh đạo UBND xã, các công chức chuyên môn trong quá trình chuẩn bị nội dung kỳ họp với tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND trong việc nghiên cứu tài liệu, phân tích, khách quan toàn diện công tác chỉ đạo điều hành của UBND xã về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - xã hội năm 2023 và các nhiệm vụ giải pháp trong năm 2024, thay mặt Thường trực HĐND xã đồng chí Bí thư, Chủ Tịch HĐND xã. Đề nghị các vị đại biểu HĐND xã khóa XVII  nhiệm kỳ 2021- 2026 tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử lắng nghe. Tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân phản ánh, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

           Kỳ họp thứ Tám của HĐND xã đã thành công tốt đẹp. HĐND xã kêu gọi cán bộ và các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế.- xã hội năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguồn tin: Văn hoá- Xã hội