anh tin bai
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQ VIỆT NAM XÃ LIÊM HẢI KHÓA XX, NHIỆM KỲ 2024-2029

Ngày 15, 16 tháng 01 năm 2024 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liêm Hải tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XX nhiệm kỳ 2024-2029.

Tham dự đại hội có các đại biểu, về phía huyện có đồng  chí Mai Văn Chiến  Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trực Ninh., Nguyễn Thị Thanh  Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các ông, bà là chuyên viên Ủy ban MTTQ huyện Trực Ninh.  Đại biểu xã có các đồng chí Vũ Viết Tuy - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã. Ông  Lê Mạnh Cường - Phó bí thư thường trực Đảng ủy,  Ông  Nguyễn Văn Tuấn - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã;  các vị đại biểu là ủy viên BCH Đảng bộ, trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức xã, các vị là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa XIX, các vị là Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở, các vị đại biểu của các Ban công tác MT cơ sở, các tổ chức thành viên được hiệp thương giới thiệu, đã về dự Đại hội đông đủ.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liêm Hải đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương, xây dựng quê hương Liêm Hải nông thôn mới, giàu đẹp văn minh. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ xã đến thôn được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

          Khối đại đoàn kết dân tộc được giữ vững, các vị chức sắc tôn giáo và đồng bào có đạo luôn phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo; tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động từ thiện nhân đạo, đẩy mạnh phong trào xây dựng “Chùa tinh tiến”, “Xứ, họ tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu” sống tốt đời, đẹp đạo thực hiện nghĩa vụ công dân, bổn phận với giáo hội.

          Hoạt động của các tổ chức thành viên được chú trọng đổi mới về nội dung và hình thức, đã nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội, thông qua sinh hoạt từ chi hội, tổ hội, các câu lạc bộ đã tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh góp phần tăng cường, mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xã.

Với phương châm “Nói cho dân nghe và nghe dân nói”, Mặt trận xã Hải Ninh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, lấy sức dân mà xây dựng cuộc sống cho dân, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã huy động sức dân đóng góp 97 triệu đồng, từ nguồn quỹ thu được cùng với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ cấp trên, Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã đã phối hợp triển khai làm mới 02 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp cho 08 nhà tranh tre dột nát cho hộ gia đình nghèo tổng giá trị trên 110 triệu đồng; tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán và hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn rủi ro trên 200 xuất quà tổng giá trị trên 50 triệu đồng. Phong trào đền ơn đáp nghĩa được MTTQ xã chú trọng; phối hợp tuyên truyền vận động các hộ gia đình đóng góp ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công và tu sử nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ, kết quả hằng năm thu được khoảng gần 50 triệu đồng (có năm trên 100 triệu đồng ); Nhân dịp tết nguyên đán hàng năm và kỷ niện ngày TBLS , MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp với UBND và các ban ngành đoàn thể thăm tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công trang trọng và ý nghĩa.

Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt Luật dân chủ ở cơ sở trên tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”, cùng với nguồn ngân sách của xã và vận động nhân dân đóng góp ủng hộ để xây dựng các công trình của địa phương, cũng như các công trình dân sinh tại khu dân cư Trong nhiệm kỳ, MTTQ đã phối hợp với thường trực HĐND, UBND xã tổ chức 08 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện, 44 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND xã. Tổ chức để các vị đại biểu có liên quan tham dự 07 hội nghị TXCT với đại biểu HĐND tỉnh. Chủ động nắm tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt nơi có dự án tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc quần - tuyến đường bộ ven biển; tích cực phối hợp sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đảm bảo thời gian quy định.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029 với quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQ, góp phần xây dựng quê hương Liêm Hải giàu mạnh, văn minh, phấn đấu đạt xã Nông thôn mới nâng cao năm 2024.

  Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 46 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liêm Hải khóa XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 . Tại Hội nghị lần thứ nhất Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã khoá XX cử 05 vị tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã. Ông Vũ Văn Biển, UVBTV Đảng ủy giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 06 vị đại biểu  và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Trực Ninh  lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

   Sau Đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Tổ chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện đã tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để các địa phương trong huyện tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai